Bệnh lậu có tái phát không?

Bệnh lậu tái phát sẽ gây ra khó khăn trong việc hỗ trợ điều trị cũng như dẫn đến các biến chứng nặng nề đối với sức khỏe của người bệnh.



– Bệnh lậu là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, do sống cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra.

– Vi khuẩn cầu lậu có tốc độ lây truyền nhanh chóng trong môi trường ẩm ướt như cổ tử cung, vòi trứng, đường tiết niệu, niệu đạo, hậu môn, mắt, miệng, họng.

– Bệnh lậu ngày càng xuất hiện phổ biến với khả năng truyền nhiễm mạnh, người mắc bệnh nếu không tìm hiểu rõ nguyên nhân, biểu hiện và hỗ trợ điều trị sớm, dứt điểm thì sẽ làm gia tăng nguy cơ tái phát bệnh rất cao.

Dưới đây là những nhân tố có khả năng khiến bệnh lậu tái phát cao: 


Bệnh lậu tái phát do sử dụng thuốc không đủ liều lượng, bỏ dở quá trình hỗ trợ điều trị

Bỏ dở quá trình điều trị hay sử dụng thuốc không đúng liều lượng cũng là nguyên nhân khiến bệnh lậu tái phát

– Hầu hết những người mắc bệnh thường có tâm lý xấu hổ, e ngại người khác biết sẽ chê cười, khinh miệt nên thường không dám đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để khám và hỗ trợ điều trị.

– Người bệnh tự ý dùng thuốc hoặc ngừng hẳn việc dùng thuốc khi các triệu chứng vừa biến mất. Triệu chứng mất đi không có nghĩa là bạn đã khỏi bệnh có hiệu quả mà không cần hỗ trợ điều trị tiếp.

– Nếu dùng không đủ liều thuốc và chữa dứt điểm thì sau một thời gian bệnh lậu có thể tái phát trở lại và nặng nề hơn.

Bệnh lậu tái phát do người bệnh lạm dụng kháng sinh trong điều trị lậu.


– Kháng sinh là một trong những lựa chọn hàng đầu góp phần hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả. Tuy nhiên việc sử dụng loại thuốc này cũng cần có một chừng mực vừa phải, bên cạnh đó phải kết hợp với các phương pháp hỗ trợ điều trị khác thì mới mang lại hiệu quả cao.

– Nếu người bệnh quá lạm dụng kháng sinh sẽ làm cho vi khuẩn lậu nhờn thuốc và không mang lại hiệu quả như mong muốn. Việc nhờn thuốc sẽ tạo điều kiện cho bệnh lậu tái phát trở lại và ngày càng khó khăn hơn cho việc hỗ trợ điều trị.

Bệnh lậu tái phát do không điều trị dứt điểm những biến chứng mà bệnh gây ra.


– Bệnh nhân bị lậu khi bước vào giai đoạn mãn tính thường biến chứng gây ra các bệnh như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm nang tinh hoàn (nam giới) hoặc viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu (nữ giới).

– Đây là những bệnh viêm nhiễm có diễn biến phức tạp và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Vì vậy người bệnh cần phải hỗ trợ điều trị có hiệu quả đồng thời với việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu.

–  Nếu không hỗ trợ điều trị dứt điểm những bệnh này thì nguy cơ gây tái phát bệnh lậu là rất lớn.

Nên hỗ trợ điều trị cho bạn tình để tránh bệnh lậu tái phát.


– Như chúng ta đã biết bệnh lậu là bệnh xã hội lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục, quan hệ vợ chồng. Nếu một trong 2 người mắc bệnh lậu thì khi quan hệ tình dục có thể lây nhiễm cho vợ/chồng.

– Trong quá trình hỗ trợ điều trị đặc biệt là giai đoạn cấp tính nếu vẫn quan hệ tình dục thì khả năng lây nhiễm rất cao. Để ngăn chặn bệnh lậu tái phát do việc vi khuẩn được “ký gửi” ở bạn tình thì lúc này cả người bệnh và “đối tác” của họ phải kịp thời thăm khám và hỗ trợ điều trị dứt điểm.

 Nếu chỉ 1 người hỗ trợ điều trị thì sau khi khỏi bệnh quan hệ tình dục trở lại sẽ gây tái phát bệnh lậu.


Trên đây là những nguyên nhân gây tái phát bệnh lậu mà người bệnh thường gặp, đó có thể là lây nhiễm chéo hay do thói quen sinh hoạt hàng ngày… Vì vậy để ngăn ngừa bệnh lậu tái phát người bệnh cần hỗ trợ điều trị dứt điểm, tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ và thực hiện tốt các biện pháp phòng tái phát một cách hợp lý.


Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.