Sùi mào gà và các cách phòng chống bệnh

Sùi mào gà là bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục, qua chỗ xây xát niêm mạc do virut sùi mào gà gây nên. Bệnh thường gặp ở cả hai giới. tuvan_online1Sùi mào gà thường là lành tính nhưng ở một số trường hợp sẽ trở thành ác tính gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật và hậu môn. Triệu chứng của bệnh không điển hình và thường khó phát hiện vì thời gian ủ bệnh khá lâu (2-9 tháng). Biểu hiện bệnh là các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.



Ở nữ: sùi mào gà hay thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn.

Sùi mào gà ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống.


Ở nam giới: thường gặp ở rãnh quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Thông thường bệnh không biểu hiện nhanh lại không gây đau đớn cho người bệnh nên rất khó tự phát hiện. Đến khi thấy mào gà sưng to, chỗ kín thấy ngứa, có chảy nước, mủ người bệnh mới tới bác sĩ khám.

Phòng chống sùi mào gà hiệu quả bằng cách nào?


1. Tuyên truyền và thực hiện công tác giáo dục


Đây là nhiệm vụ cấp thiết đối với xã hội. Cần phổ biến và tuyên truyền nhận thức tới mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 15-50 bất luận là nam hay nữ đều cần phải có những hiểu biết nhất định về căn bệnh này, hiểu được các thức lây nhiễm, đặc điểm lây nhiễm và những nguy hại của nó đối với sức khỏe nhân loại. Thông qua tuyên truyền phổ biến có thể nâng cao nhận thức của người dân, tăng cường ý thức trách nhiệm đối với gia đình và xã hội, khiến họ biết tự cách bảo vệ mình, giảm thiểu được nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà.tuvan_online1


2. Tránh các hành vi tình dục không an toàn.


Những người bị nhiễm sùi mào gà cần đưa bạn tình khám và kiểm tra định kì xem có bị lây nhiễm mụn cóc sinh dục hoặc HPV virus hay không. Đa phần bệnh nhân sùi mào gà bị tái phát là do bạn tình cũng bị viêm nhiễm, cần kiêng kị và tránh các hành vi tình dục để có thể giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh. Người bệnh nếu quan hệ tình dục nên sử dụng các biện pháp an toàn, tránh quan hệ trực tiếp để giảm thiểu nguy hiểm.

3. Phát hiện sớm, chuẩn đoán sớm, điều trị sớm.


Những người đã tiếp xúc tình dục với người nhiễm bệnh cần kịp thời tiến hành quan sát và phát hiện các triệu chứng bất thường ở cơ quan sinh dục, đồng thời đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để tiến hành xét nghiệm, phát hiện và chuẩn đoán sớm sẽ giúp ích rất nhiều cho việc điều trị bệnh.

4. Cần bảo vệ sức khỏe của vợ (chồng) mình.


khi xuất hiện bất cứ dấu hiệu nào trên cơ thể hãy liên hệ ngay cho các chuyên gia y tế để được tư vấn thăm khám

Người viêm nhiễm sùi mào gà cần nhanh chóng nói rõ tình trạng bệnh của mình cho người thân trong gia đình, cho vợ ( hoặc chồng) mình để đôi bên tích cực phòng tránh bệnh.Trong quá trình điều trị cấn chú ý tránh quan hệ trực tiếp, sử dụng các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm cho vợ ( chồng) người bệnh.Tốt nhất là không nên quan hệ, không nên dùng chung khăn mặt, khăn tắm, không nên đi bơi, không dùng chung các vật dụng trong nhà nghỉ hoặc khách sạn để tránh lây nhiễm cho người khác. Những người đã điều trị khỏi bệnh nên kiên trì quan sát một thời gian (có thể đến 6 tháng) và tiến hành kiểm tra tái khám định kì. Người mắc bệnh sùi mào gà khi quan hệ nên sử dụng bao cao su để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm HPV virus.

Lời khuyên: Để phát hiện ra những triệu chứng sớm của bệnh, bạn cần tìm đến các chuyên gia y tế để được thăm khám và hướng dẫn phác đồ điều trị hiệu quả. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm cho mình một cơ sở y tế uy tín và chất lượng, hãy tìm đến Phòng khám đa khoa Cần Thơ – một cơ sở y tế được trang bị trang thiết bị y tế hiện đại, có không gian tịnh dưỡng thoáng mát và môi trường điều trị sạch sẽ và tiện nghi,… Với tất cả những gì bạn đang tìm kiếm, hãy nhanh tay gọi về cho các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Cần Thơ qua đường dây nóng sau đây!

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.