Bệnh lậu ở miệng và những điều cần biết

Lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh chóng. Trước kia nhiều người nghĩ rằng lậu chỉ có thể xuất hiện ở bộ phận sinh dục, nhưng ít tai ngờ rằng bệnh còn xuất hiện ở khoang miệng và gây ra bệnh lậu ở miệng. Sau đây các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ sẽ cung cấp vài thông tin về bệnh lậu ở miệng.

Bệnh lậu ở miệng do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae xâm nhập vào khoang miệng qua quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc bệnh. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh.


Bệnh lậu lây qua đường miệng như thế nào?


Bệnh lậu lây qua miệng chủ yếu là do quan hệ tình dục bằng miệng (Oral Sex), sử dụng chung các đồ vệ sinh răng miệng, hoặc tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn lậu. Vì vùng niêm mạc ở khoang miệng luôn ẩm ướt và rất mỏng nên vi khuẩn lậu dễ dàng xâm nhập, sinh sôi và phát triển.


Bệnh lậu ở miệng và những điều cần biết.


Quan hệ tình dục bằng miệng chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh lậu ở miệng

Vi khuẩn sau khi xâm nhập vào khoang miệng từ 2 – 3 ngày, người bệnh bắt đầu có các dấu hiệu như viêm niêm mạc, loét miệng, kèm theo các triệu chứng viêm họng. khi bị sưng họng, nhiều người hay lầm tưởng mình bị viêm họng hoặc bị sưng amidan nhưng đến khi khám và xét nghiệm mới biết mình bị lậu.

Những triệu chứng của bệnh lậu ở miệng.


Thông thường những triệu chứng của lậu ở miệng rất phức tạp làm cho bệnh nhân dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh ở vòm họng. Khoảng từ 2 – 5 ngày sau khi vi khuẩn lậu xâm nhập, cơ thể người bệnh bắt đầu có những triệu chứng như:

– Ở nam giới:

Thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 – 7 ngày, xuất hiện những biểu hiện:

+ Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ đặc, sánh, màu vàng nhạt trắng,…, cảm giác nóng khi đi tiểu, nước tiểu hơi đục, có lẫn ít máu, kèm theo là tình trạng phù nề bao quy đầu, sưng đau mào tinh hoàn.

+ Tình trạng viêm đau khó chịu ở hậu môn, trực tràng, viêm đau họng.

– Ở nữ giới: 

Thời gian ủ bệnh thường từ 3 – 10 ngày nhưng đa số không có biểu hiện gì, chỉ có một số ít trường hợp cấp tính có biểu hiện như:

+ Khí hư ra nhiều có màu đặc, sánh, xanh hoặc trắng, âm đạo đỏ có nhiều hạt sùi, không đau hoặc chỉ đau nhẹ, hậu môn sẽ bị chảy mủ trắng hoặc vàng nhạt, tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu khó,…

+ Cảm giác đau và khó chịu ở vùng hậu môn, trực tràng khi có quan hệ ở hậu môn. Còn quan hệ bằng miệng có thể bị đau họng, viêm họng.

Thông thường những biểu hiện có thể tự mất đi mà không cần điều trị nhưng một thời gian sau lại tái diễn. Trong thời gian mắc bệnh tuy chưa biểu hiện gì nhưng nếu quan hệ tình dục vẫn có thể lây bệnh cho bạn tình.

Tác hại của bệnh lậu ở miệng đối với sức khỏe như thế nào?


Bệnh lậu ở miệng rất dễ truyền nhiễm sang bộ phận sinh dục do sở thích oral sex. Bệnh lậu khi đó nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

1. Đối với nam giới.

– Gây ra hiện tượng viêm tuyến tiền liệt, gây viêm tinh hoàn, nếu không điều trị sớm tuyến tiền liệt có thể hình thành áp xe gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nam giới.

– Gây ra hiện tượng viêm niệu đạo, thu hẹp ống dẫn thủy tinh dẫn đến các bệnh u nang tinh trùng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

– Gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của nam giới với các triệu chứng khó tiểu, sốt cao, nước tiểu bị đục, kèm theo cả máu, gây đau đớn cho người bệnh.

2. Đối với nữ giới.

– Có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan sinh sản và gây ra các biến chứng như viêm vùng chậu, viêm khớp xương, viêm tiểu khung, vi khuẩn có thể xâm nhập ngược dòng gây nên tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Làm vô sinh – hiếm muộn hoặc chửa ngoài tử cung của nữ giới.

– Phụ nữ bị lậu trong quá trình mang thai sẽ làm cho sự phát triển của thai nhi bị chậm lại, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào thai nhi gây ra các dị tật. Trẻ sơ sinh có thể bị lây từ đường sinh dục của mẹ bị nhiễm cầu lậu trong quá trình sinh, gây mù lòa.

Phương pháp điều trị bệnh lậu ở miệng.


– Thuốc uống điều trị bệnh lậu: 


Những loại thuốc điều trị bệnh lậu cần tuyệt đối không được tự mua về dùng tại nhà. Vì sẽ gây ra các phản ứng phụ. Sử dụng thuốc cần phải được sự hướng dẫn của các bác sĩ. Tùy vào từng giai đoạn bệnh đang mắc phải,  sẽ có các loại thuốc điều trị hợp lý.

– Thuốc tiêm điều trị bệnh lậu:

 Nếu bệnh lậu ở miệng đang ở giai đoạn cấp tính, nhiều lúc bác sĩ phải sử dụng thuốc tiêm để điều trị. Khi tiêm thuốc điều trị lậu cấp tính cần phải có sự can thiệp của bác sĩ vì trong quá trình sử dụng người bệnh phải kết hợp với các loại thuốc uống để việc điều trị diễn ra nhanh chóng hơn.

– Điều trị bệnh lậu mãn tính: 

Lậu ở giai đoạn mãn tính là khá nguy hiểm, cần phải được điều trị lâu dài và kiên trì. Trong giai đoạn này thường được sử dụng phương pháp DHA- là phương pháp chữa lậu tốt nhất hiện nay với những ưu điểm như: nhanh chóng, an toàn, triệt để, không tái phát. Ngoài ra, muốn việc điều trị hiệu quả, không tái phát lại về sau, người bệnh cần kết hợp điều trị cùng bạn tình (nếu mắc bệnh).

Hiện nay bệnh lậu ở miệng là căn bệnh đang có tỷ lệ tăng cao khi trào lưu quan hệ bằng miệng ngày càng thông dụng. Vì vậy, khi có những dấu hiệu của bệnh các bạn nên đến ngay các trung tâm y tế để điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Phòng khám đa khoa Cần Thơ chuyên điều trị hiệu quả bệnh lậu cũng như các căn bệnh xã hội khác như bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,…Với nhiều bác sĩ kinh nghiệm chuyên khoa, cùng trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp triều trị tiên tiến, chắc chắn sẽ là nơi điều trị tốt và an tâm cho người bệnh.


Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.