Phân biệt sùi mào gà và mụn rộp sinh dục như thế nào

Bệnh xã hội là một căn bệnh khiến không ít người trưởng thành phải lao đao vì mức độ lây lan và các triệu chứng của bệnh, không chỉ dễ dàng gây viêm nhiễm mà còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống và thói quen sinh hoạt của người bệnh. Căn bệnh cũng dễ dàng gây biến chứng và để lại những tác hại khôn lường cho sức khỏe sinh sản và làm giảm sức đề kháng của cơ thể. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 2 căn bệnh này để có cái nhìn tổng quan hơn về cách phòng bệnh nhé!


Nhận dạng sùi mào gà và mụn rộp sinh dục .

Sùi mào gà.

Sùi mào gà xuất hiện các nốt sùi dạng u nhú, mềm, màu xám hoặc hồng

Các nốt sẩn mào gà thường sần sùi, trông giống hình dạng răng cưa, có nhiều nhánh giống như mào gà hoặc hoa súp lơ

Các nốt sần sùi mào gà khi bị trầy xước sẽ gây chảy máu

Người mắc bệnh sùi mào gà thường bị đau ngứa, kèm theo tiểu ra máu và tiểu khó; sùi mào gà ở trong trực tràng có thể gây đau ngứa, đại tiện ra máu, các nốt phát triển to ở trong trực tràng có thể gây ra cảm giác buốt mót.

Mụn rộp sinh dục.

Mụn rộp sinh dục là những mụn nước trắng hoặc đỏ, căng phồng, nốt mụn rộp phồng lên rất nhanh sau khi người bệnh có biểu hiện ngứa, nóng rát.

Mụn rộp sinh dục thì bề mặt có dạng hình tròn, khá trơn và nhẵn.

Mụn rộp sinh dục khi bị vỡ sẽ gây ra tình trạng chảy nước dẫn đến viêm nhiễm ở những vùng dịch chảy đến, vì vậy viêm nhiễm ngày càng lan rộng.

Người mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì lại có cảm giác ngứa rát và da có cảm giác như bị kim châm.

Đặc điểm chung: Mụn rộp sinh dục và sùi mào gà có nhiều điểm khác nhau nhưng đây đều là những bệnh xã hội ảnh hưởng xấu đến tâm lý, sức khỏe của người bệnh. Cả hai bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Cách phòng tránh mụn rộp sinh dục và sùi mào gà?


– Tránh quan hệ tình dục: Tránh quan hệ tình dục qua đường âm đạo (trong thời gianh chữa trị), miệng hoặc hậu môn.

– Hãy chung thủy: Chung thủy trong quan hệ tình dục với một người với điều kiện người đó không bị bệnh lây truyền qua đường tình dục và cũng chỉ có quan hệ với mình bạn, tránh quan hệ bừa bãi.

– Sử dụng bao cao su đúng cách và trong bất kì lần nào bạn có quan hệ tình dục: Bạn nên sử dụng bao cao su dành cho nam giới trong bất kì hình thức quan hệ nào. Nếu một trong hai người bị dị ứng với bao cao su latex thì bạn nên chuyển sang loại bao cao su polyurethane làm từ nhựa tổng hợp. Loại bao cao su “tự nhiên” hoặc làm từ da cừu non không có tác dụng ngăn ngừa những lây nhiễm qua đường tình dục.

Nếu sử dụng đúng cách, các loại bao cao su dành cho nam giới được đánh giá là có hiệu quả bảo vệ cao. Bao cao su nữ cũng được cho là có tác dụng bảo vệ cả hai khỏi những lây truyền đường tình dục, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm nữa.

Nếu là “yêu” qua đường miệng, bạn có thể dùng tấm bảo vệ miệng (dental dam) để hạn chế những lây nhiễm khi tiếp xúc kiểu này.

– Các biện pháp tránh thai như thuốc tránh thai, cấy ghép, đặt vòng, màng ngăn âm đạo hay chất diệt tinh trùng… đều không có tác dụng bảo vệ bạn và bạn tình khỏi các lây nhiễm đường tình dục. Nếu cô ấy đang sử dụng các biện pháp này để tránh thai thì anh ấy cũng nên sử dụng kèm theo cả bao cao su để bảo vệ an toàn cho cả hai trong mỗi lần “yêu”.

– Kiểm tra sức khỏe: Nếu một trong hai người hoặc cả hai đã từng có quan hệ tình dục với nhiều người khác trước đó thì tốt nhất cả hai cùng nên đi khám sức khỏe trước khi giao ban với nhau. Lần kiểm tra này giúp đảm bảo có ai trong hai người bị lây nhiễm bệnh xã hội hay không để còn có biện pháp phòng tránh thích hợp.

Lời khuyên: Để phát hiện ra những triệu chứng sớm của bệnh, bạn cần tìm đến các chuyên gia y tế để được thăm khám và hướng dẫn phác đồ điều trị hiệu quả. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm cho mình một cơ sở y tế uy tín và chất lượng, hãy tìm đến Phòng khám đa khoa Cần Thơ – một cơ sở y tế được trang bị trang thiết bị y tế hiện đại, có không gian tịnh dưỡng thoáng mát và môi trường điều trị sạch sẽ và tiện nghi,… Với tất cả những gì bạn đang tìm kiếm, hãy nhanh tay gọi về cho các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Cần Thơ qua đường dây nóng sau đây!


Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.