Bệnh Chlamydia có dấu hiệu nào nhận biết?

Chlamydia là một căn bệnh xã hội khá phổ biến, do vi khuẩn có tên Chlamydia Trachomatis gây ra. Đối tượng là nữ giới thường mắc phải nhiều hơn nam giới. Vậy dấu hiệu nào để nhận biết được mình đang mắc phải căn bệnh này?

– Theo thống kê lâm sàng, có khoảng 75% bệnh nhiễm trùng này xuất hiện ở phụ nữ và 50% ở nam giới không có triệu chứng rõ ràng. 



– Bệnh Chlamydia chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn, đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Bởi vi khuẩn này ẩn chứa ở trong các dịch tiết ở âm đạo, cổ tử cung, niệu đạo của người bệnh. Nếu như đã nhiễm bệnh mà không kịp thời chữa trị sẽ mang mầm bệnh lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ tình dục.

– Ngoài ra, bệnh còn có thể lây truyền từ mẹ sang con, qua sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt. Nhiễm qua các vết thương ngoài da, cũng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra bệnh.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh Chlamydia.


Bệnh Chlamydia nếu kéo dài sẽ gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Chính vì vậy, điều quan trọng là nên nhận biết các triệu chứng để sớm có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, nhằm bảo vệ sức khỏe của mình.

– Thông thường sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh, các dấu hiệu triệu chứng có thể xuất hiện sau khoảng từ 5 đến 21 ngày, nhưng có thể sẽ đến sớm hơn hoặc muộn hơn.

– Thông thường bệnh Chlamydia chủ yếu phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính với các dấu hiệu điển hình như:

Giai đoạn cấp tính.


– Dấu hiệu của bệnh thường là cảm thấy đau niệu đạo, rối loạn đường tiểu với các hiện tượng như tiểu buốt, tiểu đau, tiểu khó,… ở những cấp độ khác nhau.

– Có một số người có thể có biểu hiện như sưng nhẹ ở vùng tiết niệu, tiết chất lỏng, có máu hoặc mủ, nhiều lúc phải dùng sức ép mới thấy niệu đạo tiết ra chất dịch.

–  Khi nam giới mắc bệnh Chlamydia sẽ có các dấu hiệu như: đau nhức vùng niệu đạo, ngứa rát bao quy đầu, tăng tiết dịch.

– Còn ở nữ giới thì sẽ có dấu hiệu như sưng tấy đỏ ở lỗ niệu đạo, khi chèn ép lên niệu đạo có thể sẽ tiết ra một ít chất dịch, gây cảm giác đau rát khi quan hệ.

Giai đoạn mãn tính.


– Bệnh Chlamydia ở giai đoạn cấp tính nếu không được phát hiện và hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Các dấu hiệu của bệnh cũng giống như những dấu hiệu đã gặp ở giai đoạn trước, nhưng với mức độ thì nghiêm trọng hơn.

– Ở nữ giới, nhiễm trùng sẽ lây lan từ cổ tử cung lên đến ống dẫn trứng, gây ra các hiện tượng như sốt, đau bụng dưới, buồn nôn, đau lưng, ra máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, đau khi giao hợp tình dục.

– Còn nam giới sẽ xuất hiện những triệu chứng như viêm tuyến tiền liệt mãn tính thứ phát, viêm niệu đạo. Ngoài ra bệnh còn tiếp tục gây nhiễm trùng tại túi tinh, ống tinh và tinh hoàn, làm ảnh hưởng chất lượng của tinh trùng, cản trở quá trình thụ thai, dẫn đến vô sinh- hiếm muộn.

Đây là căn bệnh có thể gây vô sinh, nhưng không phải tất cả những trường hợp bị mắc bệnh, đều có những dấu hiệu như trên. Điều quan trọng là nên chủ động đi khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện ra bệnh.

Chlamydia là căn bệnh khá nguy hiểm, nếu không phát hiện hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh có thể sẽ mang lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế, khi nghi ngờ mình có khả năng nhiễm bệnh thì nên  nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và hỗ trợ điều trị bệnh một cách kịp thời để bảo vệ sức khỏe của mình.


Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.