Cách nhận biết bệnh ung thư thanh quản

Ung thư thanh quản được cho là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở nước ta, thường xuất hiện ở đối tượng có độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, báo động về tình trạng trẻ hóa vấn nạn ung thư đã cảnh báo mỗi người cần phải tự nhận biết bệnh ung thư để chủ động phòng tránh.


Cách nhận biết bệnh ung thư thanh quản chính xác nhất:


Khản tiếng kéo dài.

Khản tiếng kéo dài là dấu hiệu quan trọng của bệnh ung thư thanh quản. Mức độ nặng nhẹ của khản tiếng sẽ tăng lên khi khối u ngày càng phát triển.

Khó thở.

Đây là dấu hiệu có thể xuất hiện ngay từ đầu của giai đoạn bệnh ung thư thanh quản. Ban đầu, người bệnh sẽ chỉ bị khó thở từng lúc, sau khi bệnh tăng nặng thì dấu hiệu này sẽ xuất hiện thường xuyên, rõ rệt hơn.

Khó nuốt.

Khó nuốt là dấu hiệu thường xuất hiện sau khi có dấu hiệu khản tiếng, khó thở. Bởi vì do khối u hình thành trong thanh quản, lan sang vùng họng nên sẽ làm cho bạn cảm thấy khó nuốt.

Mệt mỏi, sút cân.

Cơ thể suy nhược, mệt mỏi, sút cân không rõ nguyên nhân thì đây cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mắc bệnh ung thư thanh quản.

Nếu phát hiện cơ thể có một trong số những dấu hiệu trên thì nên đi khám bác sĩ ngay lập tức để có kết luận chính xác và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.